Địa chỉ: Nhật Quang - Phù Cừ - Hưng Yên
Hotline: 0395.396.122
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thi "Bé yêu môi trường" của trường mầm non Nhật Quang

Ngày 13 và ngày 14 tháng 11 năm 2023 trường mầm non Nhật Quang đã tổ chức thành công hội thi “Bé yêu môi trường”. Toàn trường có 5 đội thi với những tên gọi vừa ngộ ngĩnh, đánh yêu vừa mang thông điệp bảo vệ môi trường, bảo vệ trái đất.

Đội lớp MG5A1: Chiến binh xanh

Đội lớp MG5A2: Mầm xanh

Đội lớp MG 4A1: Hành tinh xanh

Đội lớp MG 4A2: Trái đất xanh

Đội lớp MG4A3: Việt Nam xanh

Các đội đã trải qua 2 phần thi một cách suất sắc. Trong phần trưng bày đồ dùng tái chế tự làm của cô và trẻ, các đội đã mang đến rất nhiều các đồ dùng dạy học, đồ chơi học tập được tạo lên từ các nguyên vật liệu tái chế như túi nilon, bìa carton, chai nhựa đã sử dụng… Bộ đồ dùng dạy học, đồ chơi học tập từ nguyên liệu tái chế của các đội đều đảm bảo đầy đủ các tiêu chí mà BGK đã đưa ra đó là an toàn, dễ sử dụng, đẹp mắt. Mỗi đội đều có những điểm nhấn, sự sáng tạo riêng biệt. Đội Chiến Binh Xanh và đội Mầm Xanh đồ dùng đồ chơi mang tính thực hành cao, trẻ vừa chơi vừa học với các con số, các chữ cái. Đồ dùng đồ chơi của các đội Trái đất xanh, Hành tinh xanh, Việt Nam xanh tập trung vào hoạt động khám phá khoa học, khám phá xã hội.

 

Trong phần thi tạo hình theo chủ đề “Bé yêu môi trường xanh - sạch - đẹp - an toàn”, các bạn nhỏ khối 4 và 5 tuổi đã tạo lên những bức tranh vô cùng ấn tượng, độc đáo và sáng tạo từ nhiều nguyên vật liệu khác nhau như túi nilon, bìa carton, ống hút nhựa, vỏ ngao, xốp bọc quả, lá khô, hoa khô… Hình thức thể hiện cũng vô cùng đa dạng. Bên cạnh những bức tranh vẽ bằng sáp màu còn có những bức tranh cắt dán, xé dán…

Phần giao lưu văn nghệ của các đôi chơi đã khiến cho cả hội trường láo nhiệt, sôi động vô cùng. BGK và khán giả vô cùng bất ngờ trước sự dí dỏm, hài hước, đáng yêu của các bạn nhỏ trong tiết mục nhạc kịch” mẹ thiên nhiên nổi giận” của đội Mầm Xanh. Và sự sáng tạo đầy ấn tượng qua tiết mục thời trang tái chế đến từ đội Chiến binh xanh và đội Việt Nam xanh.

Sự nhiệt tình, tâm huyết của các đội thi trong mỗi phần thi đã thực sự giúp lan tỏa mạnh mẽ thông điệp bảo vệ môi trường tới tất cả mọi người. Hội thi “Bé yêu môi trường xanh - sạch - đẹp” của trường mầm non Nhật Quang đã trở thành sân chơi vô vui vẻ, bổ ích cho cả cô và trẻ. Ở đó cô và trẻ được tham gia trải nghiệm, được thực hành, được thể hiện năng khiếu của bản thân và được chia sẻ suy nghĩ, tình cảm của mình về chủ đề bảo vệ môi trường tới tất cả mọi người. “Đừng chỉ nói, đừng chỉ nghe hãy hành động từ những việc nhỏ nhất đó là bỏ rác đúng nơi quy định, hạn chế sử dụng túi ninong, tái sử dụng chai lọ, sách, báo….giống như cách mà các cô và trẻ đã tạo nên những đồ dùng đồ chơi đa dạng, hiệu quả từ các nguyên liệu tái chế.”

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết